Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Chả bò đà nẵng và những món ăn có thể bạn chưa từng thưởng thức bao giờ?

Chả bò Đà Nẵng một loại đặc sản vô cùng nổi tiếng ở mảnh đất miền trung này. Chả bò không chỉ riêng ở đà nẵng mà ở tphcm hay hà nội hay các tỉnh thành khác cũng đều biết đến chả bò là một món ăn vô cùng ngon miệng và tiện lợi. Vậy chả bò đà nẵng có thể làm nên những món chả bò như thế nào chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!
Hình ảnh chả bò đà nẵng đang được bán tại Quà Đặc Sản

Bạn đã nghe qua món cháo chả bò đà nẵng chưa nhỉ?

Trước đây tôi thường ăn và nghe mọi người nó cháo cá, cháo lương, cháo giết thịt bò bằm, …chưa bao giờ nghe cháo chả bò, không biết tôi có “hai lúa” hay ko như sự thực là vậy. Với sự tò mò tôi quyết định vào quán cháo chả bò để thưởng thức, khi gọi xong hồi hợp chờ bên trong ấy có gì. Chị chủ quá bưng ra ấy là tô cháo bò làm thịt bằm, cho vài lát chả bò đỏ lên trên thêm hành ngò thái nhỏ và tiêu. Tôi húp miếng cháo, rồi cắn lát chả bò, thấy nó ngọt dai đã miệng vô cùng. Miếng chả bò Đà Nẵng ngon chính là điểm nhấn của tô cháo, ăn miếng nào là thấy phê miếng đấy.

Ẳn cháo xong cảm thấy chưa đã, thê là nhờ chị chủ quán khiến cho đĩa chả bò Đà Nẵng để thưởng thức. Đĩa chị bưng ra những lát chả bò đỏ hồng, được cắt đều đặn, xếp ngay ngắn trên đĩa, kế bên còn có thêm vài lát dưa leo, chén tương ớt và tỏi để ăn cộng, nhìn rất hấp dẫn, tôi ăn xong ôm ấp bụng rồi nói với chị chủ quán: “ngon quá chỉ ạ!”.

Chuyến đi ấy, trước lúc về tôi quyết định mua vài đòn chả bò Đà Nẵng về vừa để cho gia đình mình dùng, vừa để làm quà biếu cho người thân, bạn bè để họ có thể thưởng thức được món ăn hấp dẫn này.

Trong chuyến đi lần sau tôi lại được thưởng thức một món ngon hấp dẫn từ chả bò khác đấy là bánh mỳ chả bò Đà Nẵng, bánh mì được nướng giòn tan lên, sau đó người ta sử dụng dao nhọn chẻ ở giữa sau ấy cho vài lát chả bò vào, thêm vài lát dưa leo thái mỏng, rắc ít muối tiêu vào trong, chỉ vậy thôi mà ăn ngon khủng khiếp, tôi quất một lúc hai ổ bánh mì chả bò này.

Và qua lần thứ hai này thì mỗi lần bạn bè hỏi đi Đà Nẵng mua gì về làm cho quà, thì tôi ko ngại ngần giải đáp chả bò Đà Nẵng, ngon, chất lượng đảm bảo, mà gói bằng lá chuối hết sức đẹp và khéo tay. Bản thân tôi mỗi lần tới Đà Nẵng là phải vào quán nào đó có món chả bò để thưởng thức, và mua vài đòn chả về để làm quà.

Món ăn có vẻ rất lạ lẫm nữa nhưng đảm bảo là rất ngon miệng và bạn nên ít nhất 1 lần thưởng thức: gỏi cuối chả bò đà nẵng


Bạn có thể ăn bánh bánh cuốn thịt heo, gỏi chả cá, gỏi cuối chả đò đà nẵng có vẻ hơi lạ nhưng thực sự mà nói có 1 rỗ rau sống nhìn thật thích, rau tươi sạch, cùng với đó là một ít chả bò đà nẵng đúng chất chả loại 1 như loại chả bò mà Quà Đặc Sản đang bán ra và pha nước mắn chấm thật vừa ăn thật ngon, bạn hãy thưởng thức nhé, mình đảm bảo là vô cùng ngon miệng luôn.

Ngoài ra từ chả bò đà nẵng bạn còn có thể làm được nhiều món đặc sản bổ dưỡng và ngon miệng khác như bún chả bò đà nẵng, chả bò xào ăn với cơm trắng, chả bò ăn với bánh mỳ cũng cực kì ngon miệng nhé,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét