Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Nguyên nhân của nám da nằm ở việc cơ thể sản xuất quá nhiều melanine, do bạn tiếp xúc với ánh nắng và các tia UVA và UVB quá lâu, hoặc bị rối loạn hóc-môn trong cơ thể. Nhưng không có nghĩa thuốc trị nám nào cũng có tác dụng tốt, nên bạn cần tìm hiểu các thành phần của thuốc trị nám tàn nhang nhé.

1. Mật ong
Một trong những loại thuốc trị nám tàn nhang tốt nhất thì chính là tinh chất được tinh luyện từ mật ong. Và cách sử dụng thì cực kỳ đơn giản: Chỉ cần trộn 2 thìa mật ong với 1 chút sữa tươi rồi thoa lên chỗ nám. Bạn sử dụng như mặt nạ trong vòng 15 phút thì rửa mặt lại bình thường.

2. Hỗn hợp rau củ
Hỗn hợp nước ép từ các loại rau như dưa chuột, cà chua, khoai tây… có thể làm dược liệu trị tàn nhang hiệu quả. Mỗi ngày các bạn có thể sử dụng thay đổi luân phiên 1 loại nước ép rau củ quả để có được làn da khỏe mạnh, sáng mịn.

3. Dầu cá
Vitamin E được xem là thần dược cho làn da, và là một nguyên liệu cần thiết cho mọi bữa ăn. Và dầu cá là nguyên liệu chứa nhiều vitamin E nhất. Vậy cho nên bạn hãy lưu tâm đến dầu cá để có được làn da đẹp nhé!

4. Lô hội
Cây lô hội hay còn được gọi là nha đam là dược liệu thần kì giúp bạn cải thiện được nhiều vấn đề về sức khỏe, cũng như làn da. bạn có thể sử dụng lô hội như nước ép, mặt nạ để khử trùng da,tẩy tế bào chết, xóa mờ các vết nám, tàn nhang tồn đọng trên da.

5. Đậu xanh
Theo các nghiên cứu từ những chuyên gia hàng đầu thế giới, đậu xanh là loại thực phẩm nhiều kali, ít natri, giàu Vitamin E, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K. Nhưng bên cạnh chức năng làm nguyên liệu chế biến món ăn, đậu xanh còn được biết đến như một nguyên liệu trị nám hiệu quả.

6. Đu đủ
Đu đủ là 1 loại trái cây mát lạnh và tốt cho sức khỏe và lại lại giàu dinh dưỡng. Đu đủ cũng là loại quả có tác dụng trị nám và tàn nhang cho da hiệu quả. Bạn có thể đắp mặt đu đủ một tuần ba lần để có làn da trắng hồng nhé. Bạn chỉ cần sử dụng đu đủ bỏ vỏ và hạt cho vào xay nhuyễn, và đắp lên mặt bình thường.

7. Đào
Đào là loại quả đặc biệt chứa nhiều vitamin A và C da trắng mịn và săn chắc. Đào cũng có tính chua nên cũng có thể làm mờ nám da. Để trị nám tàn nhang, bạn có thể xay nhuyễn đào (không nên quá chín) sau đó trộn cùng 1 thìa sữa chua không đường rồi đắp lên vùng da có nám, sau từ 10-15 phút bạn có thể rửa mặt lại bằng nước sạch. Đắp thường xuyên khoảng 2 – 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.


Ngoài ra, bạn có thể dùng kèm sản phẩm Kem đặc trị nám dưỡng trắng da ban ngày Sakura Da Cream SPF 45 có tại Domy.vn để có hiệu quả cao nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét